Jæja, förum að smíða.
Ég skar öll rif og þil út úr balsakrossviðnum sem ég fékk frá CNC Modelbautechnik í Þýskalandi. Hérna er ég búinn að raða þeim öllum saman. Takið eftir laserskornum stálfittingsinum sem ég fékk líka:
Ég ákvað að byrja á stélinu, aðallega vegna þess að ég treysi mér ekki til að brjóta ekki 3mm balsakrossviðarkjarnann í stélið. Hann er næstum metri á breidd (lengd?) og kom hingað til lands á milli tveggja frauðplastplatna.
Ég negldi krossviðarkjarnann á smíðaborðið, klippti hausana af nöglunum og rak svo naglana niður þar til þeir flúttuðu við krossviðinn.
Svo límdi ég allan balsann sem sýndur er á teikningunum:
Ég sneri stélinu við og límdi balsa líka hinum megin:
Hérna er stélið eftir að ég pússaði það og formaði frambrúnina eins og sýnt er á teikningunum. Ég boraði líka götin fyrir festiboltana í miðjunni og stífurnar. Ég ákvað að nota Robar Hinge Point lamir á skala stöðum.
Nú er ég í smá vanda því ég get ekki ákveðið hvort ég að að sameina hæðarstýrin í miðjunni (eins og á frummyndinni) og nota einhvers konar horn í miðjunni til að hreyfa þau eða hvort ég á að hafa þau sjálfstæð og nota tvær stýristangir. Ég sendi Rüdiger Götz tölvupóst með fyrirspurn um þetta en hann er ekki búinn að svara mér.
Þangað til ákvað ég að byrja á skroknum. Það fyrsta sem maður þarf að gera er að búa til 10x10mm langbita úr 10x5mm furulistum. Þar sem furulistarnir eru bara metri á lengd, þá þarf að líma þá saman. Ég útbjó smá græju á tifsögina til að geta sagað sama fláann á alla listana:
Síðan valdi ég saman tvo og tvo lista sem virtust vera nokkurn vegin eins og lagaði til fláann á þeim til að fá þá nákvæmlega eins.
Ég límdi þá svo saman með hvítu trélími (CA lím virðist ekki líma svona feitan við og furan er) og festi þá á breiða 10mm stálplötu með þvingum til að fá þá alveg beina:
Svo setti ég endana á listunum í fötu fulla af vatni og lét þá standa þar í fjóra tíma áður en ég beygði þá í rétt form. Hér er fyrri efri langbitinn í límingu á sniðmáti sem ég bjó til. Það þarf að beygja þennan bita mjög mikið og það virtist auðveldara með sniðmátinu:
Hér er fyrri neðri bitinn formaður ofaná teikningunni með nöglum:
Ég verð lengi að búa bitana til því að ég get bara gert tvo í einu og ég þarf að búa til fimm. það tekur minnst sólarhring fyrir þá að þorna. Sjáumst síðar.
Ég er svona það sem kallað er Trendsetter, það bara tekur enginn eftir því.
Bara átta kveðjur
Guðjón Ólafsson - Eyjafirði