Super Stearman smíði

Sýnið hvað þið eruð að smíða eða setja saman
Svara
Passamynd
kip
Póstar: 564
Skráður: 24. Apr. 2006 13:44:49

Re: Super Stearman smíði

Póstur eftir kip »

Vildi að ég hefði fattað að nota lóðbolta á götin á mustangnum, þetta er snilld
Kristinn Ingi Pétursson
Netfang: kip[hjá]kip.is | vefsíður: www.kip.is og www.stafn.is | Sími: 650 5252
Passamynd
Björn G Leifsson
Póstar: 2914
Skráður: 24. Apr. 2004 01:14:45

Re: Super Stearman smíði

Póstur eftir Björn G Leifsson »

bara ekki nota fína lóðboltann. Plastið skemmir spíssinn.
"For every complex problem there is a solution that is simple, neat and wrong"
H.L. Mencken
Passamynd
Gaui
Póstar: 3641
Skráður: 28. Nóv. 2004 18:30:14
Staðsetning: Eyjafjörður

Re: Super Stearman smíði

Póstur eftir Gaui »

Jæja
Ég hélt áfram með neðri vænginn og kláraði hann. Ég límdi pinnana í frambrúnina þar sem búið var að gera göt fyrir þá. veljulega eru slíkir pinnar úr 8 til 10 mm harðviðardíl, en núna sá ég í fyrsta sinn pinna úr plasti:
Mynd

Það síðasta sem ég þurfti að gera við neðri vænginn (fyrir utan að setja í hann servó og svoleiðis) var að setja styrktarplötu fyrir vængboltana. Ég setti límband utanum svæðið sem hún á að stija á svo að lím gubbaðist ekki út á filmuna, bræddi filmuna burt með lóðboltanum og límdi svo plötuna á sinn stað.
Mynd

Neðri vængurinn var fljótgerður, bara líma hann saman með bitann í. Engin aðhalli, bara leggja hann flatan á brettið og fergja með módeltímaritum þar til allt er hart.
Mynd

Á meðan vængurinn var að taka sig stökk ég örlítið fram og aftur í leiðbeiningunum og flýtti fyrir mér. Þetta efni sem hér sést á að verða box fram í nefið fyrir ballest:
Mynd
Þegar búið er að líma þetta saman verður úr þessu fallegt og snyrtilegt box sem ætti að geta tekið við þó nokkru magni af blýi. Þegar ég er búinn að setja módelið saman með mótor, þá tékka ég á ballestinni og ef ég þarf að nota boxið, þá ætla ég að setja glerfíber utanum það til að gera þeð sterkara.
Mynd

Hérna er annað sem ég hef ekki séð áður. Handfang til að bera módelið. Þetta er alveg hreint brilljant hugmynd.
Mynd
Þegar þetta er allt komið saman verður úr þessu handfang sem skrúfast á skrokkstífurnar fyrir efri vænginn og N-stífurnar festast með þannig að ekkert verður eftir þegar maður fer að fljúga. Það er þá heldur engin hætta á að stífurnar verði fyrir hnjaski í flutningum. Hérna sést þar sem ég er að líma þetta saman. Ég notaði Partýgafla til að láta götin standast á.
Mynd

Þegar ég fór að meðhöndla skrokkinn tók ég eftir örlitlu gati sem hafði komið á filmuna á hægri hlið hans:
Mynd
Ég setti smá bút af hvítri filmu yfir þetta gat og vona að enginn taki eftir því :)

Ég setti hjólastellið undir og skrúfaði það á með öllum boltunum sem fylgdu. Leiðbeiningarnar segja að maður skuli setga skrúfulím á boltana, svo ég gerðiþað. Þegar búið er að líma botnplötuna á með sílikonlími er engin leið að herðaboltana ef þeir losna, svo það er líklega best að gera eins og fyrir mann er lagt.
Mynd
Stellið er feikna fallegt, gert úr áli sem húðað er með glerfíber sem búið er að steypa í rétt form fyrir flugvélina. Ég tek eftir því núna að ég er ekki með neina mynd af því, en ég redda því á morgun.

Það tekur smá tíma að stilla stélið á þessu módeli. Leiðbeiningarnar segja ekkert um það að maður eigi að stilla vænginn fyrst, það er bara gengið út frá því að hann fitti rétt á. Þessi gerði það ekki. Ég á eftir að laga hann til. Ég þarf að sverfa aðeins innan úr boltagötunum á vængnum og snúa honum nokkra millimetra. Ég tók eftir þessu þegar ég var búinn að gera raufina fyrir stélið og fór að mæla:
Mynd

Hérna er ég búinn að stilla stélinu í, en ekki farinn að líma. Mig langaði bara til að sjá hvort þetta væri ekki farið að líkjast flugvél.
Mynd
Síðast breytt af Gaui þann 9. Mar. 2023 16:35:21, breytt 1 sinni.
Ég er svona það sem kallað er Trendsetter, það bara tekur enginn eftir því.

Bara átta kveðjur
Guðjón Ólafsson - Eyjafirði
Passamynd
Agust
Póstar: 2984
Skráður: 23. Apr. 2004 06:34:18

Re: Super Stearman smíði

Póstur eftir Agust »

Ég tek eftir því að þú notar rjómagula Titebond, en ekki venjulega mjólkurhvíta íslenska Grip límið. Reynist þér Titebond betur? það er líklega harðara og auðveldara að slípa það niður.
Aðrir kostir?
Bestu kveðjur
Ágúst H Bjarnason
Þytur
http://www.agust.net
Passamynd
Gaui
Póstar: 3641
Skráður: 28. Nóv. 2004 18:30:14
Staðsetning: Eyjafjörður

Re: Super Stearman smíði

Póstur eftir Gaui »

Aðrir kostir við Titebond er að það er fyrr að þorna. Ég get skellt saman hlutum með límið á milli, skellt á það nokkrum klemmum og fimm mínútum síðar er þetta nokkuð fast og ég get haldið áfram að vinna með það.
Svo átti ég bara þessa túpu og notaði hana ;)
Ég er svona það sem kallað er Trendsetter, það bara tekur enginn eftir því.

Bara átta kveðjur
Guðjón Ólafsson - Eyjafirði
Passamynd
Þórir T
Póstar: 837
Skráður: 17. Ágú. 2004 23:25:55

Re: Super Stearman smíði

Póstur eftir Þórir T »

Eru þetta tíðniklemmurnar sem þú notar til að pressa saman í límingunni? nei bara pæling.... :-)

mbk
Tóti
Passamynd
Gaui
Póstar: 3641
Skráður: 28. Nóv. 2004 18:30:14
Staðsetning: Eyjafjörður

Re: Super Stearman smíði

Póstur eftir Gaui »

Sæll Þórir -- tíðniklemmurnar nýtast í ýmislegt ;)

Annars hefur hellingur gengið á í kvöld. Ég rétti vænginn af og fór síðan að fitta stélflötinn á. Það kom fljótlega í ljós að stélflöturinn sat alls ekki rétt ef ég setti stélkambinn niður í raufina sem er á fletinum. Raufin er semsagt ekki alveg á réttum stað og ég varð að skafa aðeins úr henni til að koma fletinum þar sem hann þarf að vera:
Mynd
Síðan gat ég merkt fyrir stöðu stélflatarins í skrokknum og rifið filmuna af þar sem límingin á að koma:
Mynd
Síðan makaði ég lími í raufina og setti stélflötinn á sinn stað. Ég mæli venjulega allt tvisvar á meðan ég er að stila þessu upp til að allt sitji eins og það á að gera. Síðan setti ég títuprjóna til að halda öllu saman á sínum stað svo það fari ekki á neitt flakk. Einnig er gott að setja smá Zap í raufina til að grípa strax og halda á meðan epoxýið er að harðna.
Mynd

Þegar stélflöturinn var orðinn harður var komið að stélkambinum. Hann fer oní rauf á stélfletinum og límist þar. Aðal málið er að hann standi við rétt horn miðað við stélflötinn:
Mynd

Á meðan límið undir stélkambinum var að harðna ákvað ég að gera eitthvað til að flýta fyrir. Ég fékk mér svarta málningu og málaði flugmannsklefana svarta. Ég set rofann í gólfið á öðrum klefanum þegar ég fæ hann.
Mynd
Flugmennirnir fengu líka smávegis andlitslyftingu. Þeir eru með svakalega fín heyrnartól, en enga hljóðnema, svo ég klippti smá búta af 2mm álsuðuvír og stakk þeim í heyrnartólið öðru megin svo þeir litu út eins og hljóðnemar. Ég held það hafi tekist ágætlega:
Mynd

Þegar stélkamburinn var fastur setti ég hæðarstýrin á:
Mynd
Síðan var röðin komin að stélhjólinu. Það er afar einfalt, bara vír sem er festur við stélpóstinn og liggur upp í hliðarstýrið:
Mynd
Svo límdi ég hliðarstýrið á:
Mynd

Þetta skotgengur og efri vængurinn ætti að komast á á næstu dögum.
Ég er svona það sem kallað er Trendsetter, það bara tekur enginn eftir því.

Bara átta kveðjur
Guðjón Ólafsson - Eyjafirði
Passamynd
Gaui
Póstar: 3641
Skráður: 28. Nóv. 2004 18:30:14
Staðsetning: Eyjafjörður

Re: Super Stearman smíði

Póstur eftir Gaui »

Sælir aðdáendur.

Því miður verð ég að færa slæmar fréttir: ég gerði heilmikið í módelinu í kvöld, eins og þeir sem komu í skúrinn til mín sáu, og ég tók helling af myndum af því sem ég gerði. En þegar ég ætlaði að hlaða myndunum inn, þá sagði myndavélin "hingað og ekki lengra" og harðneitaði að láta nokkuð af hendi. Ég verð að fara með minniskortið úr myndavélinni í vinnuna á morgun og draga myndirnar af því með haldafli. Skýrsla um smíð kvöldsins verður því að bíða til morguns.

Svona til að halda ykkur volgum, þá kom Þröstur í skúrinn til mín og færði mér alls konar dót, eins og servó, móttakara og feiknlega flottan mótor sem ég er búinn að fitta í.

Skjáumst á morgun.
Ég er svona það sem kallað er Trendsetter, það bara tekur enginn eftir því.

Bara átta kveðjur
Guðjón Ólafsson - Eyjafirði
Passamynd
maggikri
Póstar: 5626
Skráður: 2. Júl. 2005 01:26:30

Re: Super Stearman smíði

Póstur eftir maggikri »

Sæll Gaui

Þetta er ansi skemmtileg myndasyrpa hjá þér og fín gæði í myndunum. Mér sýnist að þú gætir orðið atvinnumaður í slíkum smíðum og útskýringum á þeim. Ég tala nú ekki um þegar Þrösturinn kemur með Stöffið.

Keep up the good work þarna fyrir norðan.

Kv
Magnús K
Passamynd
Gaui
Póstar: 3641
Skráður: 28. Nóv. 2004 18:30:14
Staðsetning: Eyjafjörður

Re: Super Stearman smíði

Póstur eftir Gaui »

Jæja, þá eru myndirnar komnar á sinn stað og ég get haldið áfram

Næsta mál á dagskrá var að setja efri vænginn á. Það fylgja með ansi veigamiklar baulur fyrir N-stífurnar og ég byrjaði á að setja þær á bæði efri og neðri vænginn. Þeim er fest með sexkantboltum og ég geri ráð fyrir að það verði þeir sem eru seinnameir losaðir af til að taka efri vænginn af.
Mynd

N-stífurnar eru síðan settar á þessar baulur með stjörnu-haus-boltum og nælonróm.
Mynd

Næst þurfti ég að setja skrokkstífurnar á, en þá kom upp vandamál. Ein festingin var greinilega ekki alveg rétt, þ.e. hún hafði ekki verið beygð í rétt horn:
Mynd

Þetta gat auðvitað ekki gengið, svo ég setti stóra og sterka töng á stífuna og reyndi að beygja festinguna eins og hin er. Þetta gekk ágætlega þar til nægileg spenna myndaðist í stýfunni sjálfri og epoxý-formunin á henni brotnaði. Ég var einmitt hræddur um að þetta gerðist og reyndi að fara extra varlega, en því miður gerðist þetta samt. Smá stykki brotnaði af og annar hluti losnaði upp.
Mynd

Ég límdi stykkið á aftur og set fylliefni og málningu á þetta síðar svo það verði eins og nýtt.

Nú fór efri vængurinn á og ég kíkti að hann væri réttur með því að láta skrokkinn standa á nefinu og bera síðan saman efri og neðri vængi. Þeir virtust vera alveg samhliða, svo ég gat haldið áfram og fest skrokkstýfurnar endanlega með skrúfum.
Mynd

Þröstur kom með mótor í módelið, OS 120S-E fjórgengismótor, alveg gullfallegt stykki sem passar eins og flís í feita vinnukonu í þetta módel. Ég gat því skrúfað mótorfestinguna sem fylgir á eldvegginn og borið mótorinn að. Til að merkja almennilega á mótorfestinguna setti ég smá málaralímband á hana, setti mótorinn nákvæmlega þar sem sagt er að hann skuli vera og merkti síðan í gegnum götin á honum með tússpenna.
Mynd

Ég boraði götin í 4,5mm og snittaði síðan fyrir 5mm boltum. Það fylgja með 8-32 boltar fyrir þetta, en þar sem ég á ekki snitttappa í tommumáli, þá skipti ég.
Mynd

Það er auðvelt að snitta í þessar plast-fíber mótorfestingar og maður þarf ekki dýra eða öfluga snitttappa til þess -- dótið sem fæst í ódýra lagernum dugar á þetta. Maður getur síðan látið boltana ná í gegn og sett nælonró á þá til að halda þeim sérlega fast. Hér er mótorinn kominn í:
Mynd

Það síðasta sem ég gerði í gærkvöldi var að setja handfangið á. Þetta er alveg hreint "brilljant" hugmynd, gerir auðveldara að halda á módelinu, ver skrokkstífurnar og passar uppá N-stífurnar.
Mynd

Hér sést svo hvernig handfangið hjálpar til þegar maður fer að raða servóum í skrokkinn og ganga frá öllu sem þarf að ganga frá. Engin hætta á skemmdum!
Mynd

Ég byrja hugsanlega á að setja servóin í í kvöld. Stay Tuned ;)
Ég er svona það sem kallað er Trendsetter, það bara tekur enginn eftir því.

Bara átta kveðjur
Guðjón Ólafsson - Eyjafirði
Svara