Re: Super Stearman smíði
Póstað: 11. Sep. 2006 00:19:24
Ég kom við hjá Þresti í dag og þar var margt spjallað og skrafað. Rétt áður en ég hélt heim nefndi Þröstur hvort ég vildi ekki smíða fyrir hann svosem eitt stykki módel og segja frá því hér á vefnum. Þannig er, að undanfarnar vikur hef ég lítið smíðað og ég var meira að segja orðinn svo „desperat“ að ég tók til í bílskúrnum mínum, raðaði hlutum upp og sópaði gólfið. Mér sýndist að það væri kominn tími til að smíða svolítið aftur, svo ég tók boðinu feginshendi og hélt heim með Super Stermann frá Great Planes undir hendinni. Hér er kassin á einu smíðaborðinu mínu:
Það má jafnvel sjá hreinleikann í kringum kassann ef vel er að gáð.
Ég byrjaði að því að taka allt upp úr kassanum til að gá að skemmdum. Hér er allt dótið:
Ég gat ekki fundið neinar skemmdir, aftur á móti fann ég fullt af alls konar dóti, meira en maður setur í samband við ARTF módel. Ég held að orðið ALMOST sé oftúlkun. Ég fann líka leiðbeiningar upp á 40 blaðsíður og settist niður og las smávegis í þeim. Það kom líka á daginn að það borgar sig að lesa leiðbeiningar.
Það fyrsta sem maður gerir er að renna með straujárni á filmuna og strekkja hana. Ég á ekki sokk á straujárnið, þannig að ég vafði bút af þurrkupappír utan um það til að fá ekki rispur á filmuna.
Nú er hægt að festa hallastýrin á með CA lömum sem maður klippir sjálfur úr CA-lama renningi. Leiðbeiningarnar segja að maður skuli klippa fjórtán lamir fyrir hallastýrin. Hér stoppaði ég við og hváði. Það sem ég stóð með annan neðri vænginn í höndunum og sá fjórar rifur fyrir lamir á honum gat ég ekki annað en reiknað 4x4=16, ekki 14! Ég merkti renninginn upp og komst að því að ef ég gerði 16 lamir fyrir hallastýri, þá hefði ég ekki nægilegt efni í hin stýrin. Ég var farinn að velta fyrir mér að klippa mjórri lamir þegar mér hugkvæmdist að lesa leiðbeiningarnar betur. Þá kom í ljós að efri vængirnir eru bara með þrjár lamir hvor. Semsagt 4+4+3+3=14.
Ég setti lamir í neðra hallastýrið hægra megin og prófaði það á. Ein lömin, sú ysta, komst ekki í alla leið, þannig að ég varð að stytta hana:
Þegar allt passa ði vel, þá límdi ég lamirnar í með CA lími, 6 dropa ofan og neðan á hverja löm.
Hallastýrin pössuðu öll frábærlega vel, nema eitt, á öðrum efri vængnum, sem settist ekki alveg eins og það átti að gera. Ég varð að skera nýja rifu fyrir ystu lömina, hálfum millimetra fyrir ofan þá sem verksmiðjan setti til að stýrið sæti á réttum stað.
Það síðasta sem ég gerði í kvöld var að opna servógötin á neðri vængnum og finna bandið sem átti að vera þarna. Ég nota venjulega lítinn lóðbolta til að bræða filmuna á þessum stað því hún festist þá við brúnir gatsins.
Lengi vel efaðist ég um að bandið væri þar sem leiðbeiningarnar sögðu að það ætti að vera, en eftir miklar þreifingar með litla putta (ég er ekki með mjóstu fingur í heimi) fann ég loksins fyrir bandinu. Það hafði verið límt svo rækilega að ég þurfti að toga það til í lengri tíma þar til það losnaði. Gaurinn á límbandinu hafði líka límt niður hinn endann á vængrótina, en þó þannig að þegar filman var sett á vænginn þá fór hún yfir límbandið. Það var eins gott að ég var ekki að flýta mér að rífa límbandið af, því þá hefði filman á vængnum fylgt með.
Sjáumst seinna þótt síðar verði.
Það má jafnvel sjá hreinleikann í kringum kassann ef vel er að gáð.
Ég byrjaði að því að taka allt upp úr kassanum til að gá að skemmdum. Hér er allt dótið:
Ég gat ekki fundið neinar skemmdir, aftur á móti fann ég fullt af alls konar dóti, meira en maður setur í samband við ARTF módel. Ég held að orðið ALMOST sé oftúlkun. Ég fann líka leiðbeiningar upp á 40 blaðsíður og settist niður og las smávegis í þeim. Það kom líka á daginn að það borgar sig að lesa leiðbeiningar.
Það fyrsta sem maður gerir er að renna með straujárni á filmuna og strekkja hana. Ég á ekki sokk á straujárnið, þannig að ég vafði bút af þurrkupappír utan um það til að fá ekki rispur á filmuna.
Nú er hægt að festa hallastýrin á með CA lömum sem maður klippir sjálfur úr CA-lama renningi. Leiðbeiningarnar segja að maður skuli klippa fjórtán lamir fyrir hallastýrin. Hér stoppaði ég við og hváði. Það sem ég stóð með annan neðri vænginn í höndunum og sá fjórar rifur fyrir lamir á honum gat ég ekki annað en reiknað 4x4=16, ekki 14! Ég merkti renninginn upp og komst að því að ef ég gerði 16 lamir fyrir hallastýri, þá hefði ég ekki nægilegt efni í hin stýrin. Ég var farinn að velta fyrir mér að klippa mjórri lamir þegar mér hugkvæmdist að lesa leiðbeiningarnar betur. Þá kom í ljós að efri vængirnir eru bara með þrjár lamir hvor. Semsagt 4+4+3+3=14.
Ég setti lamir í neðra hallastýrið hægra megin og prófaði það á. Ein lömin, sú ysta, komst ekki í alla leið, þannig að ég varð að stytta hana:
Þegar allt passa ði vel, þá límdi ég lamirnar í með CA lími, 6 dropa ofan og neðan á hverja löm.
Hallastýrin pössuðu öll frábærlega vel, nema eitt, á öðrum efri vængnum, sem settist ekki alveg eins og það átti að gera. Ég varð að skera nýja rifu fyrir ystu lömina, hálfum millimetra fyrir ofan þá sem verksmiðjan setti til að stýrið sæti á réttum stað.
Það síðasta sem ég gerði í kvöld var að opna servógötin á neðri vængnum og finna bandið sem átti að vera þarna. Ég nota venjulega lítinn lóðbolta til að bræða filmuna á þessum stað því hún festist þá við brúnir gatsins.
Lengi vel efaðist ég um að bandið væri þar sem leiðbeiningarnar sögðu að það ætti að vera, en eftir miklar þreifingar með litla putta (ég er ekki með mjóstu fingur í heimi) fann ég loksins fyrir bandinu. Það hafði verið límt svo rækilega að ég þurfti að toga það til í lengri tíma þar til það losnaði. Gaurinn á límbandinu hafði líka límt niður hinn endann á vængrótina, en þó þannig að þegar filman var sett á vænginn þá fór hún yfir límbandið. Það var eins gott að ég var ekki að flýta mér að rífa límbandið af, því þá hefði filman á vængnum fylgt með.
Sjáumst seinna þótt síðar verði.