Re: Hallastýrin sem lendingaflapsar (Flaperons). Upp eða niður?
Póstað: 1. Júl. 2011 09:22:45
Það væri fróðlegt að fá smá umræður frá reynsluboltum um flapperónur.
Ég þykist vita að Lárus setur báða hallastýrifletina á listflugvélinni sinni upp (spoilerons) fyrir lendingu. Aðra hef ég séð setja hallastýrin niður (flaperons).
(Hugtakið spoilerons er kannski ekki alveg rétt í þessu samhengi... Nota það samt.).
Hvort er betra og hvers vegna?
Ég er með Fun-Time svifflugu sem ég hef flogið gríðarlega mikið í meira en áratug. Hallastýrin eru á vængendunum og engir flapsar. Ég lyfti hallastýrunum upp í aðflugi fyrst og fremst til að búa til lofthemla svo vélin komi brattar niður. Trimma um leið hallastýrið aðeins niður.
Mín Cap232 með OS70FS er með hallastýrum sem ná yfir 50 cm af vænghelmingnum, en 15 cm eru án hallastýris og flapsa. Þetta er sá hluti vængsins sem stendur út frá skrokknum.
Ef ég lyfti hallastýrunum aðeins upp þá er ég búinn að búa til smá "washout" og um leið litla (15cm) óbeina flapsa á á vænginn. Þannig ætti að vera minni hætta á ofrisi. Jafnvel er ég um leið búinn að búa til smá lofthemla.
En ef hallastýrin ná eftir endilöngum vængnum eins og algengt er (strip ailerons), hvort er þá betra að setja bæði hallastýrin upp eða niður? Hvað haldið þið og hver er ykkar reynsla?
Hvað er hæfilegt að setja hallastýrifletina mikið upp eða niður? Hve mikið trim á hallastýrið?
Hvað gerið þið?
Flaperons Spoilerons Gúglað: http://www.google.is/search?hl=is&clien ... 0l0l0l0ll0 (156.000 tilvísanir).
Ég þykist vita að Lárus setur báða hallastýrifletina á listflugvélinni sinni upp (spoilerons) fyrir lendingu. Aðra hef ég séð setja hallastýrin niður (flaperons).
(Hugtakið spoilerons er kannski ekki alveg rétt í þessu samhengi... Nota það samt.).
Hvort er betra og hvers vegna?
Ég er með Fun-Time svifflugu sem ég hef flogið gríðarlega mikið í meira en áratug. Hallastýrin eru á vængendunum og engir flapsar. Ég lyfti hallastýrunum upp í aðflugi fyrst og fremst til að búa til lofthemla svo vélin komi brattar niður. Trimma um leið hallastýrið aðeins niður.
Mín Cap232 með OS70FS er með hallastýrum sem ná yfir 50 cm af vænghelmingnum, en 15 cm eru án hallastýris og flapsa. Þetta er sá hluti vængsins sem stendur út frá skrokknum.
Ef ég lyfti hallastýrunum aðeins upp þá er ég búinn að búa til smá "washout" og um leið litla (15cm) óbeina flapsa á á vænginn. Þannig ætti að vera minni hætta á ofrisi. Jafnvel er ég um leið búinn að búa til smá lofthemla.
En ef hallastýrin ná eftir endilöngum vængnum eins og algengt er (strip ailerons), hvort er þá betra að setja bæði hallastýrin upp eða niður? Hvað haldið þið og hver er ykkar reynsla?
Hvað er hæfilegt að setja hallastýrifletina mikið upp eða niður? Hve mikið trim á hallastýrið?
Hvað gerið þið?
Flaperons Spoilerons Gúglað: http://www.google.is/search?hl=is&clien ... 0l0l0l0ll0 (156.000 tilvísanir).