Hér sjáum við smá skýringarmynd af því þegar drag er ofar en knýr, t.d. á háþekjum (ótrúlegt, en satt: það er vængurinn á flugvél sem framkallar mest drag). Drag togar ofantil og Knýr ýtir neðantil. Raunveruleg knýstefna er þá á ská upp (rauð ör):
Ein leiðin til að vinna gegn þessu er að beina mótornum niður þar til raunveruleg knýstefna (rauða örin) er beint áfram. Önnur leið væri að færa mótorinn ofar, en þá er módelið ekki lengur háþekja, heldur miðþekja eða lágþekja.
Svona redding gengur ekki með L / Þ uppsetninguna. Þeir kraftar verða alltaf að standast á og gera það um þyngdarpunktinn (að vísu er það dálítið flóknara, en það er auðvelt að hugsa þetta svona og það virkar). Ef Þ togar niður í þyngdarpunktinum og L togar upp, þá höfum við stöðugt og gott flug. Venjulega er það Þ sem er of aftarlega eða of framarlega og þá verðum við að setja þyngd í vélina að framan eða aftan þar til hún "balgvaníserar", ens og sagt er fyrir norðan. Það eru engar reddingar til í þeim efnum.
Re: Stórtíðindi!!!! ElCore!!!!!
Póstað: 29. Mar. 2009 19:29:21
eftir maggikri
Gunni Binni. OS 55 AX mótorinn í Coltinum er svolítið dyntóttur í svona miklum kulda og það þarf smá þolinmæði. Præma mótorinn setja smá bensín í bulluna eftir að kertið hefur verið tekið úr og bullunni snúið í nokkra hringi, kertið sett aftur í og hann settur í gang, þarf smátíma í startið.
kv
MK
Re: Stórtíðindi!!!! ElCore!!!!!
Póstað: 29. Mar. 2009 19:41:39
eftir Gaui
Tveir kraftar eru til viðbótar sem við þurfum að hafa áhyggjur af. Þeir eiga báðir uppruna sinn í mótornum. Annar þeirra er svokallaður snúningskraftur. Þetta er afleiða af þriðja lögmáli Newtons sem segir: Gagnstætt sérhverju átaki er ávallt jafnstórt gagntak, eða gagnkvæmar verkanir tveggja hluta hvors á annan eru ávallt jafnstórar og í gagnstæða stefnu.
Þetta þýðir að þegar spaðinn snýst réttsælis (séð frá stéli flugvélarinnar), þá vill flugvélin sjálf fara rangsælis. Þetta endar með því að nefið á flugvélinni fer til vinstri.
Þar að auki, þá myndar spaðinn hvirfil sem fer rangsælis í kringum flugvélina og lendir alltaf vinstra megin á stélinu og ýtir því til hægri. Við það beygjir flugvélin aftur til vinstri.
Það eina sem hægt er að gera í þessu er að skekkja mótorinn aðeins til hægri, svo raunveruleg knýlína lendi á réttum stað á milli stefnu mótorsins og stefnu flugvéliarinnar.
Hljómar flókið en ef maður hugsar þetta út frá einföldum örvum og sleppir myndinni af flugvélinni, þá verður þetta að lokum einfalt. Eins og Algebra
Og þá sjáum við að það skiptir ekkert endilega máli hvar mótorinn er í flugvélinni eða hvor þeir eru tveir eða átta. Það væri að vísu hægt að losna við mikið af þessu með því að hafa tvo mótora og láta þá snúast hvorn gegn öðrum.
[quote=Gaui]Hér er ofboðslega góð bók um flugeðlisfræði:
http://www.amazon.co.uk/Model-Aircraft- ... 907&sr=8-5[/quote]
Takk Gaui fyrir góðar skýringar. Það var gott að þú svaraðir, annars hefði ég þurft að halda áfram að stríða flugdoktornum á ömurlegum tölvusmekk hans
Þá veistu þetta Eiður...
Ég er búinn að panta mér bókina og 2 aðrar módelbækur í leiðinni
Hvernig er það með Skymaster Cessnuna, snúast spaðarnir í mismunandi átt? Eða þá aðrar vélar með hreyflana úti á vængnum almennt?
kveðja
Gunni Binni
Re: Stórtíðindi!!!! ElCore!!!!!
Póstað: 30. Mar. 2009 13:48:21
eftir Sverrir
Til hamingju með áfangann!
Í framhaldi af fyrri póst er hér smá vídeó, svo hafa þær gleðifregnir borist að SoloProps eru komnir í hendurnar á nýjum eiganda og munu halda áfram starfsemi.
Re: Stórtíðindi!!!! ElCore!!!!!
Póstað: 30. Mar. 2009 16:39:26
eftir maggikri
[quote=Gunni Binni][quote=Gaui]Hér er ofboðslega góð bók um flugeðlisfræði:
http://www.amazon.co.uk/Model-Aircraft- ... 907&sr=8-5[/quote]
Takk Gaui fyrir góðar skýringar. Það var gott að þú svaraðir, annars hefði ég þurft að halda áfram að stríða flugdoktornum á ömurlegum tölvusmekk hans
Þá veistu þetta Eiður...
Ég er búinn að panta mér bókina og 2 aðrar módelbækur í leiðinni
Hvernig er það með Skymaster Cessnuna, snúast spaðarnir í mismunandi átt? Eða þá aðrar vélar með hreyflana úti á vængnum almennt?
kveðja
Gunni Binni[/quote]
Gunni Binni, mótorinn að aftan á Cessnu Skymaster notar svokallaðan "pusher" spaða, eins og nafnið gefur til kynna þá ýtir hann vélinni áfram. Ég á eina slíka vél og átti aðra í viðbót fyrir stuttu. Skurður spaðans er þá í raun öfugur ef ég á að útskýra þetta eitthvað betur.
Þakka svo fyrir commentið á myndina!
ps varstu ekki búinn að sjá svarið frá mér varðandi Coltinn, hér fyrir ofan?
kv
MK
Re: Stórtíðindi!!!! ElCore!!!!!
Póstað: 30. Mar. 2009 16:48:21
eftir Björn G Leifsson
[quote=Gunni Binni]... annars hefði ég þurft að halda áfram að stríða flugdoktornum á ömurlegum tölvusmekk hans...[/quote]
Hmmm..... :rolleyes: :/ hugtakið tölvu-öfund kemur upp í hugann.
Re: Stórtíðindi!!!! ElCore!!!!!
Póstað: 31. Mar. 2009 00:41:53
eftir Gunni Binni
[quote=Sverrir]Til hamingju með áfangann!
Í framhaldi af fyrri póst er hér smá vídeó, svo hafa þær gleðifregnir borist að SoloProps eru komnir í hendurnar á nýjum eiganda og munu halda áfram starfsemi.[/quote]
Ég beið eftir því að bílarnir myndu velta um koll. Er ekki svo imponeraður lengur yfir kraftinum í ElCore....
kveðja
Gunni Binni
Re: Stórtíðindi!!!! ElCore!!!!!
Póstað: 31. Mar. 2009 00:45:11
eftir Gunni Binni
[quote=Björn G Leifsson]Hmmm..... :rolleyes: :/ hugtakið tölvu-öfund kemur upp í hugann. [/quote]
Ekki vera sár, þú ættir að vera vanur
kveðja
Gunni Binni