Fokker D.VIII
Re: Fokker D.VIII
Einhvern tímann í haust, í balsaryki og límvímu á Grísará, ákváðum við Gaui og Árni Hrólfur að þegar Das Ugly Stik smíðinni væri lokið myndum við hefja smíði á Fokker D.VIII. Þar sem það er öllum hugsandi mönnum ljóst að það borgar sig tæplega að smíða færri en 3 eintök af flugvélum í einu, ákváðum við að framleiða þrjár orrustuflugvélar samtímis.
Þar sem ég lauk svo loks við Stikkinn minn nýlega hef ég hafist handa við að búa til efnið í Fokkerana.
Fyrst er að skera efnið gróflega niður. Þarna sjást öll væntanleg vængrif - í þrjár vélar.
Síðan þarf að raða hverri rifjategund upp og festa ljósritaða útgáfu ofan á rifin. Við límum rifin saman með spray-lími, og notum sama lím til að festa ljósritið ofan á. Gott er svo að lokum að stinga 2 pinnum í gegnum rifin til að þau renni ekki til við sögun þar sem þetta lím gerir lítið meira en að tylla rifjunum saman.
Svo er einfaldlega sagað meðfram.
Hérna sést svo afrakstur dagsins. Nú á ég bara eftir að saga niður rúmlega þrjátíu vængrif til viðbótar.
Við vorum líka búnir að móta útlínurnar á hæðar- og hliðarstýrin með því að líma saman þunna lista, bleytta í vatni. Þegar hefðbundnu, hvítu trélími er blandað vatni verður það harðara en venjulega og því ætti ekki að vera neitt vandamál að rúnna kantana eins og þarf að gera síðar.
Meira síðar.
kv Mummi.
Þar sem ég lauk svo loks við Stikkinn minn nýlega hef ég hafist handa við að búa til efnið í Fokkerana.
Fyrst er að skera efnið gróflega niður. Þarna sjást öll væntanleg vængrif - í þrjár vélar.
Síðan þarf að raða hverri rifjategund upp og festa ljósritaða útgáfu ofan á rifin. Við límum rifin saman með spray-lími, og notum sama lím til að festa ljósritið ofan á. Gott er svo að lokum að stinga 2 pinnum í gegnum rifin til að þau renni ekki til við sögun þar sem þetta lím gerir lítið meira en að tylla rifjunum saman.
Svo er einfaldlega sagað meðfram.
Hérna sést svo afrakstur dagsins. Nú á ég bara eftir að saga niður rúmlega þrjátíu vængrif til viðbótar.
Við vorum líka búnir að móta útlínurnar á hæðar- og hliðarstýrin með því að líma saman þunna lista, bleytta í vatni. Þegar hefðbundnu, hvítu trélími er blandað vatni verður það harðara en venjulega og því ætti ekki að vera neitt vandamál að rúnna kantana eins og þarf að gera síðar.
Meira síðar.
kv Mummi.
Jón Stefánsson
Re: Fokker D.VIII
Ég gleymdi reyndar litlu rifjunum í hallastýrunum. Með þeim á ég eftir að saga samtals um 70 rif...
Jón Stefánsson
- Flugvelapabbi
- Póstar: 589
- Skráður: 2. Des. 2008 16:53:06
Re: Fokker D.VIII
er ekki D vIII i fullorðinna manna skala, eg a við 1/3.
Kveðja
Einar
Kveðja
Einar
Re: Fokker D.VIII
Sæll Einar Páll
Ekki alveg fullorðin -- svona á unglingastiginu í 1/4 skala. Það var ekki hægt að fara neðar. Hún er nú samt vel stór samt, með vænghaf upp á tvo og þrettán (84 tommur)
Ekki alveg fullorðin -- svona á unglingastiginu í 1/4 skala. Það var ekki hægt að fara neðar. Hún er nú samt vel stór samt, með vænghaf upp á tvo og þrettán (84 tommur)
Ég er svona það sem kallað er Trendsetter, það bara tekur enginn eftir því.
Bara átta kveðjur
Guðjón Ólafsson - Eyjafirði
Bara átta kveðjur
Guðjón Ólafsson - Eyjafirði
- Flugvelapabbi
- Póstar: 589
- Skráður: 2. Des. 2008 16:53:06
Re: Fokker D.VIII
Þokkalega þroskað, annars grinlaust þetta er flott hja ykkur
Kv
EinarPall
Kv
EinarPall
- Björn G Leifsson
- Póstar: 2914
- Skráður: 24. Apr. 2004 01:14:45
Re: Fokker D.VIII
Ja það á ekki eftir að skína mikil sól á Melana þegar þessar eru komnar þangað í hóp.
Ég verð að seja að valið á viðfangsefni er skemmtilega sérstætt. Þetta eru ekki þekktustu vélarnar, áttu stutta starfsævi í lok fyrra stríðs en það er margt nýstárlegt við þær svo sem einvængja hangandi neðan í heilklæddum væng (klæddur með krossviði var það ekki?)
Hvernig væri ef þið Smíðarár-grísarar settuð litla ritgerð saman handa okkur hinum um sögu og tilurð þessarar vélar?
Ég verð að seja að valið á viðfangsefni er skemmtilega sérstætt. Þetta eru ekki þekktustu vélarnar, áttu stutta starfsævi í lok fyrra stríðs en það er margt nýstárlegt við þær svo sem einvængja hangandi neðan í heilklæddum væng (klæddur með krossviði var það ekki?)
Hvernig væri ef þið Smíðarár-grísarar settuð litla ritgerð saman handa okkur hinum um sögu og tilurð þessarar vélar?
"For every complex problem there is a solution that is simple, neat and wrong"
H.L. Mencken
H.L. Mencken
Re: Fokker D.VIII
þetta á eftir að verða flott.En ég er að spá í hvort þið sagið rifin beint á balsan? þe.Byrjið ekki á að saga út á krossvið eða eitthvað hart og gera svo rifin eftir þeim mótum ? Þá væru til mót til að gera við skemd rif síðar ef eitthvað skemmist.
Re: Fokker D.VIII
Við bara skelltum teikningunni á ljósritunarvélina og límdum svo útlínur rifjanna á stafla af balsa. Svo var bara sagað út. Bæði balsastaflinn og pappírinn voru límd (tímabundið) með spreylími fyrir ljósmyndir.
Og við smíðum ekki með það fyrir augum að gera við síðar. Ef (og ég undirstrika EF) eitthvað kemur uppá, þá eigum við teikninguna.
Og við smíðum ekki með það fyrir augum að gera við síðar. Ef (og ég undirstrika EF) eitthvað kemur uppá, þá eigum við teikninguna.
Ég er svona það sem kallað er Trendsetter, það bara tekur enginn eftir því.
Bara átta kveðjur
Guðjón Ólafsson - Eyjafirði
Bara átta kveðjur
Guðjón Ólafsson - Eyjafirði
Re: Fokker D.VIII
Jæja, samsetning hófst í dag. Ég lauk við að líma saman finna og rudda annars vegar og stél og hæðarstýri hins vegar.
Jón Stefánsson