Re: Ercoupe TF-EHA
Póstað: 7. Okt. 2009 20:56:05
Ég er búinn að vera aðdáandi Nick Ziroli í langan tíma, eiginlega síðan ég byrjaði í þessu hobbýi árið 1979, og ég hef keypt nokkrar teikningar eftir hann. Eitt módel sem ég hef lengi haft augastað á er Erco Ercoupe 415C. Þetta módel hefur einnig þann kost að flugvél af þessari tegund hefur verið – og er – til á Íslandi, svo að þegar ég var að ljóka við Tigerinn, þá ákvað ég að Ercoupe skildi vera næsta verkefni.
Eins og sumir ykkar vita, þá byrja ég yfirleitt aldrei að smíða módel fyrr en ég er búinn að finna fyrirmynd og þar sem (eftir því sem mér skilst) það hafa verið til fimm Ercoupe vélar hér á lándi, og tvær þeirra eru á Akureyri, þá er valið auðvelt.
Hérna er vélin sem verður fyrirmynd mín:
Og hér eru nokkrar upplýsingar um hana:
Erco Ercoupe 415C TF-EHA
Árgerð: 1946
Raðnúmer: 2105
Vænghaf: 9,14 m.
Lengd 6,32 m.
Hæð: 1,80 m.
Hámarksþungt: 572 kg.
Hreyfill: 85 ha. Continental C-85-12F
Farflugshraði: 153 km./klst
Sætafjöld: 2
Eigandi: Arngrímur Jóhannsson
Fyrri skrásetningar: N99482, NC99482
TF-EHA, eða "Erna Hjaltalín Akureyri" er ein af fjórum Ercoupe vélum sem voru fluttar inn árið 1954. Þær vélar voru allr smíðaðar árið 1946. Ein Ercoup í viðbót (TF-ZZZ), sem smíðuð var 1941 var flutt inn síðar.
Erna Haltalín, dóttir fyrsta eigandans, Steindórs Hjaltalín, er ein merkasta kona íslesnkrar flugsögu og frumkvöðull bæði sem flugmaður og sem flugfreyja. Þeir sem vilja lesa meira um hana ættu að skoða síður Flugsafns Íslands um hana.
Það sem var (og er) áhugaverðast í sambandi við Ercoupe vélarnar er að það átti að vera auðveldara að fljúga þeim en að aka í bíl og þess vegna voru hliðarstýrin og nefhjólið samtengd með hallastýrunum í stýri sem minnti á stýri í bíl frekar en að vera stýrt með fótstigum. Auglýsingar fyrir vélina hömruðu líka á því að þetta væri öruggasta flugvél í heimi og að hún gæti hvorki ofrisið eða spunnið.
Ég er þegar byrjaður að efna niður í módelið, en þar sem ég er ekki enn búinn að fá allan við sem mig vantar og get því ekki klárað niðurskurðinn (smá tilvísun í kreppuna), þá ætla ég að bíða með að birta mynd af efninu. Þær koma um leið og ég er tilbúinn með allt.
Þangað til, þá eru hér tvær myndir í viðbót af vélinni eins og ég ætla að gera hana. Mér skilst að hún hafi verið hvít og blá.
Eins og sumir ykkar vita, þá byrja ég yfirleitt aldrei að smíða módel fyrr en ég er búinn að finna fyrirmynd og þar sem (eftir því sem mér skilst) það hafa verið til fimm Ercoupe vélar hér á lándi, og tvær þeirra eru á Akureyri, þá er valið auðvelt.
Hérna er vélin sem verður fyrirmynd mín:
Og hér eru nokkrar upplýsingar um hana:
Erco Ercoupe 415C TF-EHA
Árgerð: 1946
Raðnúmer: 2105
Vænghaf: 9,14 m.
Lengd 6,32 m.
Hæð: 1,80 m.
Hámarksþungt: 572 kg.
Hreyfill: 85 ha. Continental C-85-12F
Farflugshraði: 153 km./klst
Sætafjöld: 2
Eigandi: Arngrímur Jóhannsson
Fyrri skrásetningar: N99482, NC99482
TF-EHA, eða "Erna Hjaltalín Akureyri" er ein af fjórum Ercoupe vélum sem voru fluttar inn árið 1954. Þær vélar voru allr smíðaðar árið 1946. Ein Ercoup í viðbót (TF-ZZZ), sem smíðuð var 1941 var flutt inn síðar.
Erna Haltalín, dóttir fyrsta eigandans, Steindórs Hjaltalín, er ein merkasta kona íslesnkrar flugsögu og frumkvöðull bæði sem flugmaður og sem flugfreyja. Þeir sem vilja lesa meira um hana ættu að skoða síður Flugsafns Íslands um hana.
Það sem var (og er) áhugaverðast í sambandi við Ercoupe vélarnar er að það átti að vera auðveldara að fljúga þeim en að aka í bíl og þess vegna voru hliðarstýrin og nefhjólið samtengd með hallastýrunum í stýri sem minnti á stýri í bíl frekar en að vera stýrt með fótstigum. Auglýsingar fyrir vélina hömruðu líka á því að þetta væri öruggasta flugvél í heimi og að hún gæti hvorki ofrisið eða spunnið.
Ég er þegar byrjaður að efna niður í módelið, en þar sem ég er ekki enn búinn að fá allan við sem mig vantar og get því ekki klárað niðurskurðinn (smá tilvísun í kreppuna), þá ætla ég að bíða með að birta mynd af efninu. Þær koma um leið og ég er tilbúinn með allt.
Þangað til, þá eru hér tvær myndir í viðbót af vélinni eins og ég ætla að gera hana. Mér skilst að hún hafi verið hvít og blá.