Eins og menn hafa kannski heyrt þá brotlenti Big Beautiful Doll eftir samflug við Skyraider á Duxford um helgina. Sem betur fer varð ekki manntjón því BBD flugmaðurinn henti sér út á síðustu stundu og Skyraider-inn náði að lenda.
Nóg var af vídeóvélum og myndavélum á svona stórri samkomu og er eitthvað af efni komið á netið.
Seinna vídeóið er talsvert betra en ég læt það fyrra fylgja með þar sem það er frá öðru sjónarhorni og sýnir kannski líka aðeins afhverju frásagnir af atburðum geta verið jafn margar og sjónarvottarnir.
[quote]The unfortunate loss of surely the most superbly painted Mustang 'Big Beautiful Doll'. The former owner, Rob Davies's recovery and subsequent fast taking to the chute at only 800 feet has to be marvelled at...well done Rob! Also the French Skyraider owned by Amicale Jean Baptiste Salis regained control and landed with a few feet missing from the wing[/quote]
Re: Ekki svo falleg lengur
Póstað: 12. Júl. 2011 12:26:48
eftir Árni H
Úff! Þarna er tvennt sem vekur athygli - annars vegar hversu flugmaðurinn á Mustanginum er fljótur að losa sig við canopiuna á meðan hann fer greinilega yfir stöðuna áður en hann fleygir sér út og hins vegar að Skyraderinn geti lent svona mikið skemmdur. Greinilega vel smíðuð vél!
Gott að ekki varð mannskaði við þetta en það er eftirsjá að Mustanginum.
Re: Ekki svo falleg lengur
Póstað: 12. Júl. 2011 23:44:21
eftir Sverrir
Viðtal við Rob Davis sem var flugmaður BBD.
Re: Ekki svo falleg lengur
Póstað: 13. Júl. 2011 00:10:07
eftir einarak
Mustanginn virðist samt vera í þokkalega heilu lagi, þ.e. allir hlutar þokkalega á sínum stað. Spurning hvað hafi valdið því að hún varð óflughæf
Re: Ekki svo falleg lengur
Póstað: 13. Júl. 2011 00:25:56
eftir Sverrir
Kemur sennilega ekki í ljós fyrr en skýrslan kemur út en það má vel vera að það hafi ekki verið neinn heppilegur lendingarstaður framundan miðað við hæð og hraða auk þess sem hann mátti ekki vera mikið seinni að henda sér út til að sleppa.
Re: Ekki svo falleg lengur
Póstað: 13. Júl. 2011 09:41:43
eftir Olddog
Skyrider vængendinn hittir skrokkinn á Mustangnum neðanfrá og kemur nánast þar sem olíukæishlífin mætir afturbúknum, svona c.a. þar sem cowlflapsinn á olíukælirnum er og gerir þar heljarinnar gat. Ef mér ekki skjátlast, þá liggja stýrirvírarnir fyrir stélin einmitt þarna og hann gæti hafa misst einhver stjórntæki. Hann er þó með stjórn á vélinni þangað til hann hoppar ú og það sést greynilega að um leið og hann hoppar út (eða veltirsér yfir gluggakarminn) þá fer nefið á vélinni skarpt niðurávið (pitch down). En einsog Sverrir segir er ekki hægt að fá neinn botn fyrr en skýrslan kemur. Þessir gömlu kallar eru þjakaðir af reynslu og algerir proffar, og búnir að æfa svona "emergency egress" og átomatið fer einfaldlega í gang og menn hugsa bara um að komast frá málinu, það sést vel að hann skýtur kanópíinu af svona 2 -3 sekúndum eftir að höggið kemur og er að reyna að halda vélinni level meðann hann losar beltin, hann er kominn út á vænginn á kannski 5-7 sec. eftir höggið.
Re: Ekki svo falleg lengur
Póstað: 15. Júl. 2011 18:48:28
eftir Messarinn
Standard prosess hjá flugmönnum í stríðinu var að ýta stýrisstönginni fram og þá varpar miðflóttar aflið flugmanninum út úr cockpittinu og hann sleppur við að lenda á stélinu. mér sýnist að hann gera það í myndbandinu og þá er hæðarstýrið (elevator) allavega virkt??
Re: Ekki svo falleg lengur
Póstað: 16. Júl. 2011 22:39:37
eftir Olddog
Já þetta er án efa rétt, og af stélflötunum er hæðarstýrið það eina sem skiptir máli og það virðist hafa virkað að einhverju leyti. Eitthvað hefur þó verið að, því hann er mjög lágt til að hoppa með einhverju öryggi og hann hefur væntanlega metið stöðuna þannig að það væri samt eini valkosturinn í stöðunni.
Re: Ekki svo falleg lengur
Póstað: 16. Júl. 2011 23:19:29
eftir Sverrir
Ef maður ætti að skjóta þá myndi ég halda að hann hafi ekki séð neina örugga bletti til að koma vélinni, og sér, heilli niður. Svo má auðvitað ekki gleyma að í þessari hæð er ákvörðunartíminn ekki langur og þetta er flugmaður með mikla reynslu á þessa vél. Efast ekki um að ákvörðunin var rétt miðað við aðstæður.
Eins og máltækið segir:
There are old pilots and there are bold pilots. But there are no old, bold pilots.