Ef ég skil þetta rétt þá notar AMA hér hugtakið "policy statement" sem gæti best þýtt "stefnumörkun" Þeir eru sem sagt ekki að setja reglur (regulations eða rules) sem hafa mun meira vægi og allir verða að hlýða. Þeir gáfu þessi tvö skjöl fyrst út árið 2008 (#550 um FPV) og 2011 (#560 um sjáfstýribúnað ofl.) en hafa nú endurskoðað þau.
Um upphaflegu skjölin segir:
[quote]These policies were adopted to provide operational guidelines for AMA members that would enable them to participate in these disciplines within the parameters of AMA’s safety programming.[/quote]
Nú sjá þeir að breytt og þróuð tækni hefur valdið mikilli aukningu á iðkun og vilja að sjálfsögðu bregðast vel við. Þeir hafa svo sannarlega unnið mikla vinnu og hugsað vel um hvað þeir eru að gera. Þetta eru ekki bara einhverjir fúlir kallar að stugga burt krökkum með græjur úr Rúmfatalagernum.
Takið til dæmis eftir spurningu/svari númer 10 þar sem þeri taka fram að ef vel er að málum staðið þá getur flug með aðstoð nýrrar tækni jafnvel talist öruggara en hefðbundið! Þetta er ekkert smá stökk fyrir gamla fauska að viðurkenna svona lagað
Þó þetta sé "bara" stefnuyfirlýsing þá hefur hún samt mjög mikið vægi því ef menn brjóta klárlega gegn leiðbeiningunum og eitthvað alvarlegt kemur upp á þá getur AMA fyrrt sig ábyrgð með því að vísa til þessara leiðbeininga og það sem mikilvægast er, ábyrgðartryggingin sem AMA félagar fá með aðildinni gildir þá væntanlega ekki.
AMA er að hugsa um hagsmuni heildarinnar, alveg eins og við viljum og þurfum að gera hér.
Það má til dæmis velta því fyrir sér að það er ekkert sjálfsagt að við fáum að fljúga flugmódelum og halda úti góðri aðstöðu til þess. Það eru eiginlega forréttindi.
Viðurkenndir módelflugvellir verða gjarnan skotspónn fólks sem vill losna við þá af einni og annarri ástæðu, yfirleitt byggðri á misskilningi. Það er því mikið í húfi að skapa hvorki hættu né óþarfa ónæði, til dæmis með því að fljúga "óvarlega" út fyrir vallarsvæðið.
Vonandi eru menn ekki búnir að gleyma því að nýlega var Flugmálastjórn sent erindi út af módelflugi sem sýnt var á Jútjúbinu.
Það er jafn mikilvægt að samfélag módelmanna sjái til þess að allir séu sáttir og vilji vera innan þeirra vébanda eins og að setja "operational guidelines" sem auka öryggi og þar með ánægju.
Í Helsingborg þar sem ég bjó í tólf ár neyddust flugmódelmenn til að hætta að fljúga öðru en rafmagnsrellum og það aðeins á afmörkuðum tímum í vikunni. T.d. var bannað að nota flugsvæðið á sunnudögum því hundaviðrarar og ratleiksiðkendur voru taldir rétthærri! Ekki var kostur á öðru flugsvæði svo þetta var málamiðlunin til þess að fá þó að fljúga eitthvað.
Hér heima getum við auðveldlega lent í svipuðum þrengingum. Því verðum við að sýna áhugamálinu og hinum félögunum þá virðingu að fara að öllu með gát, kunna vel til verka og fylgja þeim "operational guidelines" sem við í sameiningu setjum upp.
Höldum endilega áfram að skoða þetta...