[quote=Björn G Leifsson]En hvert var svarið frá FMS? Var bara vísað í þennan reglutexta?[/quote]
Svarið frá Benedikt Þ. Gröndal, FMS.
[quote]Bæði loftbelgir og flugmódel eru skilgreind sem loftför, og falla því undir Flugreglur, reglugerð nr. 770/2010 um flugreglur.
Í reglugerðinni er fjallað sérstaklega um loftbelgi, s.s. stærðir og notkunarmöguleika.
CCP fengu sérstakt leyfi fyrir flugi þeirra loftbelgja sem þú vísar til í erindi þínu, en framkvæmd slíks flugs þarf svo að vera í samráði við veitanda flugleiðsöguþjónustu.
Í relgugerðinni er ekkert fjallað sérstaklega um flugmódel, en í Flugmálahandbókinni (AIP), kafla ENR 1.1.10 eru til reglur um fugmódel en þar segir;
"Ekki þarf leyfi til klifurs flugvélalíkana, sem eru 5 kg eða minni að heildarþyngd, þó með þeirri undantekningu ef þau eru knúin áfram af eldflaugum. Flugvélalíkönum með brunahreyflum skal ekki flogið innan 1,5 km fjarlægðar frá íbúðarhúsasvæðum nema flugmálayfirvöld hafi samþykkt það. Sama gildir um öll flugvélalíkön sé þeim flogið innan við 1,5 km frá svæðamörkum flugvalla. Samþykki flugumferðarþjónustudeilda þarf fyrir öll flug flugvélalíkana innan flugvallasvæða."
Staðan í dag er því þannig að það þarf alltaf sérstakt leyfi FMS til flugs flugmódela sem eru þyngri en 5 kg, og skulul slíkar fyrirspurnir sendar til FMS á netfangið
fly@caa.is.
Það verður svo metið í hverju sinni hvers konar leyfi verða gefin út, en hugsnalega má gefa út leyfi til langs tíma sem giltu til flugs á takmörkuðum svæðum eða skammtíamleyfi.
Bæði reglugerðina og Flugmálahandbókina (AIP-ICELAND) má nálgast á heimasíðu FMS,
http://www.caa.is/Forsida/ [/quote]
[quote=Agust]Ég held það geti verið varasamt að senda fyrirspurnir til svona stofnana. Maður veit nefnilega aldrei hvað maður er að vekja upp.[/quote]
Ég held að öll umræða sé góð. Hvernig er það annars með flugklúbba og FMS, eru góð samskipti þar á milli? Kannski mætti auka samskiptin og fá betur á hreint hvað þessar reglur þýða og hvort meðlimir flugklúbba eigi ekki að fá undantekningu frá þessum reglum.
Þessi umræða er líklega komin langt "off-topic" en við þurfum að vera skynsöm með hvaða reglur gilda innan klúbba því við viljum ekki:
Að fólk leiti annað.
Að hafa video sendir á flugmódeli sé talið hættulegra en venjulegt flugmódel.
Að þungt flugmódel sé hættulegra ef það hefur FPV búnað.
Margir eru vissulega hræddir við þessa nýju tækni og að hún eigi eftir að mynda nýjar reglur um flugmódel hjá FMS. Hvort sem flugklúbbar komi með skynsamlegar reglur eða ekki, þá yrðu alltaf einhverjir jólasveinar sem fara í engan flugklúbb og brjóta allar reglur sem hægt er að brjóta. Allveg eins og ölvaður bílstjóri.
Raunveruleikinn er sá að við eigum að reyna samþykkja þessa tækni innan flugklúbba, við eigum að reyna koma þekkingu okkar á framfæri og hjálpa fólki að stunda þetta hobbí rétt. Mér finnst ég alltaf vera heyra eitthvað neikvætt og eða hræðsluáróður um FPV sem veldur því að fólk forðast að prufa þessa tækni í samskiptum við flugklúbba.
Ég sé ekkert að því að hafa góðar og skynsamar reglur um flugmódel innan flugklúbba en þessar reglur mega ekki skilgreina FPV sem sér flokk. Þessar reglur eiga að vera almennar, dæmi:
Flugmódel verður alltaf að vera sýnilegt þeim sem stjórnar því. Þetta myndi gilda bæði um flugmódel með og án video sendir.
Þetta er allavegana mitt álit. Björn G. hefur verið duglegur að reyna opna umræðu um þetta málefni og það er vissulega margt sem við getum nýtt okkur frá AMA til að mynda góðar reglur til að hámarka öryggi allra. Hvort sem það er þungt flugmódel, flugmódel með video sendir, flugmódel með flugeldar, þá finnst mér að við eigum að passa okkur að skilgreina þær reglur sem almennar reglur, en ekki reglur sem gilda einungis um loftfar með video sendir.